jliek1235
Thành viên Đồng
Trước đó khá lâu tôi được nghe một bài rap thảm họa đến từ những người không phải rapper và không có kiến thức rap, điều không có gì đáng nói khi gần đây tôi được nghe bản demo từ chính chủ bài rap người đã ghost writer cho các KOL đó. Điều tôi khá ngạc nhiên khi vẫn là những dòng lyrics đó nhưng được rapper chủ bài nhạc thể hiện thì lại khác hoàn toàn và không cringe như cách KOL đã thực hiện. Qua câu chuyện trên là chúng mình rõ nhất cho việc flow và delivery là hai thứ song song quyết định bạn là một rapper hay chỉ là kẻ viết thơ có vần? Flow không đơn thuần chỉ là cách nhả chữ mà còn là cách rapper có thể sữ dụng con beat một cách triệt để, quay về câu chuyện khi flow triplet và muti được sử dụng triệt để nhưng những KOL không thể bộc lộ hoàn toàn cái hay của người viết.
về Delivery, một kỹ thuật khiến rất nhiều rapper trẻ đứng trước mic và không thể làm tốt được, cách giọng rap nhấn nhá hoặc cách đưa voical truyền tải thông điệp mà rapper đó muốn nhắm tới chỉ có thể thành công qua cách viết bài rap đó và hiểu những gì mình viết ra, quay lại câu chuyện trên khi người rapper đó có thể thể hiện một đoạn lyrics, vẫn là một beat đó những cách anh ta truyền lửa qua một câu chữ và cách anh ta làm chủ cây mic.
Câu chuyện trên cũng là một minh chứng cho việc dòng nhạc rap là một dòng nhạc có tính cá nhân cao, khó thể nào áp dụng hình thức sáng tác như những thể loại nhạc khác. Khi một rapper viết những câu đầu tiên trong lyrics họ đã nghĩ đến cách để trình bày nó như thế nào, nên khi một người trình diễn một track rap khi chỉ mới nghe qua một vài lần họ sẽ không thể giữ được cái feel mà tác giả đưa đến trong từng câu trong lyrics.
về Delivery, một kỹ thuật khiến rất nhiều rapper trẻ đứng trước mic và không thể làm tốt được, cách giọng rap nhấn nhá hoặc cách đưa voical truyền tải thông điệp mà rapper đó muốn nhắm tới chỉ có thể thành công qua cách viết bài rap đó và hiểu những gì mình viết ra, quay lại câu chuyện trên khi người rapper đó có thể thể hiện một đoạn lyrics, vẫn là một beat đó những cách anh ta truyền lửa qua một câu chữ và cách anh ta làm chủ cây mic.
Câu chuyện trên cũng là một minh chứng cho việc dòng nhạc rap là một dòng nhạc có tính cá nhân cao, khó thể nào áp dụng hình thức sáng tác như những thể loại nhạc khác. Khi một rapper viết những câu đầu tiên trong lyrics họ đã nghĩ đến cách để trình bày nó như thế nào, nên khi một người trình diễn một track rap khi chỉ mới nghe qua một vài lần họ sẽ không thể giữ được cái feel mà tác giả đưa đến trong từng câu trong lyrics.



